image banner
image advertisement

image advertisement

anh tin bai
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xây dựng nông thôn thân thiện với môi trường, là 1 trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nó có tác động không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người dân. Đây là tiêu chí khó thực hiện trong bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Bởi lẽ đây là vấn đề lớn của toàn cầu, toàn xã hội, nhất là với một xã nông nghiệp như chúng ta. Vì vậy phải đòi hỏi sự quan tâm vào cuộc thường xuyên, quyết liệt của các ban, ngành đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các thôn xóm, các đơn vị, trường,
Lượt xem: 206

Xây dựng nông thôn thân thiện với môi trường, là 1 trong 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nó có tác động không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người dân. Đây là tiêu chí khó thực hiện trong bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Bởi lẽ đây là vấn đề lớn của toàn cầu, toàn xã hội, nhất là với một xã nông nghiệp như chúng ta. Vì vậy phải đòi hỏi sự quan tâm vào cuộc thường xuyên, quyết liệt của các ban, ngành đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các thôn xóm, các đơn vị, trường, trạm đóng trên địa bàn để từ đó tuyên truyền vận động nâng cao ý thức của mỗi người dân.

Tuy các hộ chăn nuôi gia đình, các thôn xóm trên địa bàn đã quan tâm xử lý song vẫn chưa triệt để, còn hiện tượng một số hộ thiếu ý thức xả thải bừa bãi ra ngoài sông ngòi, đường xá, nơi công cộng.

Vì môi trường, bên cạnh sự vào cuộc của chính quyền địa phương, rất cần ý thức tự giác của chính mỗi người dân. Để làm thay đổi nếp nghĩ cũ, lạc hậu, những thói quen không tốt. Trong thời gian vừa qua Đảng ủy, chính quyền địa phương đã phát động phong trào toàn dân đoàn kết chung tay xây dựng NTM, phong trào ngày Chủ nhật xanh. Đặc biệt, đã gắn biển giao cho các tổ chức đoàn thể đảm nhận các đoạn đường tự quản để vận động nhân dân cùng chung tay bảo vệ môi trường. Hy vọng những việc làm trên sẽ trở thành phong trào lớn, cứ mỗi tuần, mỗi tháng mọi người chúng ta hãy nâng cao ý thức trách nhiệm của cá nhân chung tay bảo vệ môi trường một cách tự giác thường xuyên, tạo thành thói quen tốt. Mỗi người dân cần có thái độ tích cực hiệu quả với chính môi trường xung quanh mình, mọi người hãy phát hiện, lên án, đồng thời có biện pháp xử lý thích đáng đối với những hành vi xấu gây tổn hại đến môi trường.

Để đảm bảo sức khỏe của chính bản thân và gia đình mình, mọi người, mọi nhà hãy cùng nhau bảo vệ môi trường bằng những hành động thiết thực, hàng ngày mà ai ai cũng có thể tự làm được như: Hạn chế sử dụng bao bì túi nilon, chai nhựa, các loại vật dụng sử dụng một lần v.v.. Nên tự phân loại rác thải chai nhựa, vỏ bao bì, túi nilon... gom lại bán phế liệu để tái sử dụng, tiết kiệm nguồn tài nguyên, chủ động thu gom xử lý rác thải ngay tại gia đình; Không tùy tiện vứt rác thải, xác động thực vật ra ngoài môi trường; Không thả rông chó, mèo, gia súc, gia cầm ra đường làng, ngõ xóm; Sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng cách, ngừng phun trừ trước khi thu hái theo hướng dẫn của nhà sản xuất, vỏ chai lọ, bao gói thuốc cần được thu gom tập kết vào nơi quy định. Hãy dành thời gian nhất định vào mỗi thứ bảy, chủ nhật hằng tuần để cùng ra đường cắt cỏ, nhặt rác, khử trùng tiêu độc, vệ sinh chuồng trại, đường làng ngõ xóm, trồng cây, trồng hoa, chăm sóc bảo vệ cảnh quan môi trường xung quanh nơi ở, khu dân cư, từ đó hình thành nếp sống văn minh, xây dựng xã Mỹ Trung là xã nông thôn mới bền vững “Xanh – sạch – đẹp – an toàn”. Cùng từ bỏ những quyền lợi nhỏ trước mắt của bản thân, những thói quen xấu lạc hậu, ỷ lại và những việc làm không tốt. Ngược lại nếu cố tình làm ngơ và làm tổn hại đến môi trường thì bản thân chúng ta, các thế hệ con cháu chúng ta sẽ nhận lấy những hậu quả thật khôn lường.

Với truyền thống và lòng tự hào của người dân quê hương Mỹ Trung giàu truyền thống anh hùng, vì môi trường, vì sức khỏe cộng đồng. Chúng ta tin tưởng rằng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “ngày Chủ nhật xanh” của chúng ta sẽ có sức lan tỏa, trở thành phong trào rộng khắp, thường xuyên hơn, góp phần bảo đảm giữ gìn xã nông thôn mới một cách bền vững, tiến tới xây dựng xã nông thôn mới chất lượng cao, xứng đáng một miền quê đáng sống. Xin trân thành cảm ơn./.

P/S: Trần Văn Nhân – Phó ban tuyên giáo Đảng ủy.

Một số hình ảnh tuyến đường hoa  thôn 9, Hữu Bị  - xã Mỹ Trung.
   
 
     
   
 
     
 
 
 
   
 
     
     
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ TRUNG
Địa chỉ: thôn 2 - xã Mỹ Trung - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamytrung.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang