image banner
image advertisement

image advertisement

anh tin bai
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THCS XÃ MỸ TRUNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC MỚI 2021 - 2022
Lượt xem: 235

QUYẾT TÂM THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC  2021-2022

 CỦA THẦY VÀ TRÒ TRƯỜNG THCS MỸ TRUNG

   

    Năm học 2021-2022 là một năm học đặc biệt do dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp. UBND tỉnh Nam Định, Sở GDĐT, UBND huyện Mỹ Lộc, Đảng ủy – UBND xã Mỹ trung chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; hướng dẫn cha mẹ học sinh chấp hành Luật giao thông, các quy định về phòng, chống dịch, không vào khuôn viên trường khi đưa, đón học sinh. Tổ chức cho học sinh dự Lễ khai giảng tại lớp, không tổ chức tập trung tại sân trường. Các nhà trường trang trí cờ, hoa, khẩu hiệu, âm thanh, ánh sáng tạo cảnh quan, khí thế trang trọng, vui tươi, phù hợp lứa tuổi.Tùy theo điều kiện, chương trình khai giảng được phát và truyền âm thanh, hình ảnh đến các lớp hoặc giao cho giáo viên chủ nhiệm tổ chức tại từng lớp nhưng phải thống nhất chương trình và thời gian chặt chẽ. Chương trình khai giảng gồm: Chào cờ, Quốc ca; đọc thư của Chủ tịch nước; bài phát biểu khai giảng của Hiệu trưởng; căn dặn, động viên, khích lệ học sinh trước thềm năm học mới, phát động thi đua...; quyết tâm thư của học sinh...; và nghe chung tiếng trống khai trường. Tổng thời lượng không vượt quá 30 phút.

 


   Thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên, sáng ngày 05/09/2021 trường THCS Mỹ Trung  tổ chức lễ Khai giảng năm học mới, năm học 2021-2022. Lần đầu tiên trong lịch sử, một ngày khai giảng năm học mới các em học sinh không được ngồi dưới sân trường cùng cờ hoa rực rỡ mà thay vào đó là sự đồng lòng của cả nước nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid. Nhà trường đã tổ chức lễ khai giảng bằng cách kết nối trực tiếp từ phòng họp hội đồng sư phạm nhà trường lên tất cả các lớp học. Buổi lễ thực hiện đầy đủ các bước theo quy định và diễn ra một cách nghiêm túc và trang trọng. Trong hoàn cảnh đó, toàn ngành giáo dục quyết không bỏ con chữ lại phía sau; vẫn mong muốn mang đến cho các em học sinh có một ngày khai trường không kém phần ý nghĩa. Trong buổi lễ khai giảng năm học mới, nhà trường rất vinh dự được nhận lẵng hoa chúc mừng của đồng chí Trần Văn Hưng- Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh Nam Định, Bí Thư Huyện ủy Mỹ Lộc; Nhà trường còn được được đón các đồng chí đại biểu Huyện, đại biểu phòng GD&ĐT; các đồng chí lãnh đạo địa phương; ban đại diện hội cha mẹ HS về dự và động viên thầy và trò.
   Trong diễn văn khai giảng cô Trần Thị Thúy Hằng- Hiệu trưởng nhà trường thay mặt cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh xin bày tỏ lòng biết ơn tới các đ.c lãnh đạo huyện Mỹ Lộc, bày tỏ biết ơn tới PGD&ĐT đã hết lòng chăm lo cho sự nghiệp trồng người đạt thắng lợi, cám ơn Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, uỷ ban nhân dân, Mặt trận tổ quốc, các ban ngành đoàn thể xã Mỹ Trung, cám ơn các bậc phụ huynh đã và đang chăm lo cho con em mình để các em yên lòng học tập.

    Đồng thời cũng xin hứa sẽ thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ với ngành GD “ Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt và học tốt” và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép, vừa thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn trường học; vừa ra sức phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm học, đáp ứng yêu cầu đổi mới và bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo, dẫu biết rằng phía trước còn đang tiềm ẩn những nguy cơ của dịch bệnh.

  Năm học 2021-2022, thầy và trò nhà trường rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm và ủng hộ của lãnh đạo các cấp các ngành, đặc biệt là sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Rất mong các bậc phụ huynh luôn luôn nhắc nhở các con thực hiện nghiêm thông điệp 5k của Bộ y tế khi các con đến trường. Đây là một năm học có nhiều biến động, một năm học mà ngành giáo dục sẽ bị động khi dịch bệnh còn đang phức tạp. Một phương án mà nhà trường đã chuẩn bị cho bước tiếp theo nếu như dịch bệnh bùng phát thì nhà trường sẽ triển khai dạy học trực tuyến, vậy nên rất mong các bậc phụ huynh chuẩn bị mọi điều kiện cho các con học trực tuyến khi phải thực hiện.

   Tiếng trống khai trường đã điểm, năm học 2021-2022 đã bắt đầu, một năm học với nhiều khó khăn và tiềm ẩn những nguy cơ của dịch bệnh ở phía trước. Nhưng thầy và trò trường THCS Mỹ Trung quyết tâm sẽ vững bước vượt qua.

                                                                                  HIỆU TRƯỞNG

                                                                                Trần Thị Thúy Hằng

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ TRUNG
Địa chỉ: thôn 2 - xã Mỹ Trung - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamytrung.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang