image banner
image advertisement

image advertisement

anh tin bai
anh tin bai
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
image advertisement
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
CHUNG TAY BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG "SÁNG - XANH - SẠCH - ĐẸP"
Lượt xem: 2557

BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ VỆ SINH MÔI TRƯỜNG

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Những năm gần đây, vấn nạn ô nhiễm môi trường đang là mối quan tâm của toàn xã hội, đặc biệt là tình trạng ô nhiễm môi trường ở nông thôn từ chất thải, rác thải trong sinh hoạt, chăn nuôi, cho đến sự lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp. Đã đến lúc chúng ta phải đề cao việc bảo vệ môi trường để cứu lấy môi trường sống của chúng ta,…

Các loại rác thải sinh hoạt càng ngày càng tăng lên. Đặc biệt rác thải do người dân không có ý thức vứt ra khắp nơi từ đường giao thông nông thôn, ngõ xóm đến kênh, mương, ao hồ, sông,… chỗ nào tiện là vứt rác, đổ chất thải sinh hoạt một cách tùy tiện, gây ô nhiễm, mất vệ sinh môi trường. Nguyên nhân của tình trạng trên là do trên địa bàn xã chưa có điểm thu gom rác thải tập trung, ý thức bảo vệ môi trường của mọi người không cao. Vấn đề này hiện rất đáng báo động, do mọi người coi việc giữ gìn bảo vệ môi trường không phải là việc của cá nhân mình mà là việc của xã hội.

Trên địa bàn xã chúng ta có những người, những hộ gia đình còn thiếu ý thức như: Mang xác súc vật chó, mèo, chuột, gia cầm như gà, vịt bị chết ném xuống hồ, ao, sông, ra đường,… Nguyên nhân đầu tiên là do những thói quen xấu, lười biếng và lối sống lạc hậu, ích kỷ chỉ nghĩ đến quyền lợi cá nhân của một số người. Ý thức của một số bộ phận người dân cho rằng việc dọn vệ sinh là của công nhân môi trường nên người dân thường có tư tưởng sạch nhà mình, dẫn đến việc bạ đâu vứt đó, tiện tay vứt rác ở bất cứ nơi nào, cố tình đem rác thải nhà mình đến đổ những nơi vắng người. Cách nghĩ như thế thật là thiển cận và nguy hại. Từ việc vứt rác bừa bãi khiến các túi ni long, chai lọ theo gió bay khắp mọi nơi tạo cảnh tượng mất mỹ quan, làm tắc nghẽn hệ thống sông ngòi, cống rãnh dẫn đến việc ngập lụt mỗi khi mưa đến.

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Môi trường bao gồm cả các yếu tố tự nhiên và nhân tạo.  02 yếu tố này có mối quan hệ mật thiết với nhau, chúng đều bao quanh cuộc sống của con người và môi trường có ảnh hưởng rất lớn đến sự tồn tại và phát triển của con người và thiên nhiên.

Một môi trường trong lành, sạch sẽ sẽ giúp con người đảm bảo về mặt sức khỏe song ngược lại nếu môi trường bị ô nhiễm về không khí, khói bụi, nước,… sẽ khiến con người mắc rất nhiều bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và đe dọa đến tính mạng của nhiều người.

Chính vì thế bảo vệ môi trường là việc làm rất cần thiết và việc bảo vệ môi trường để hiệu quả cần đến yếu tố về vận động, tuyên truyền giáo dục về nhận thức, hành vi. Để việc tuyên truyền bảo vệ được thì chúng ta cần nắm vững môi trường ô nhiễm sẽ có ảnh hưởng đối với sức khỏe con người như việc ảnh hưởng của khói bụi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp của con người có thể gây nên một số loại bệnh như viêm phổi, vô sinh,…

Tiếp đến là Ô nhiễm không khí đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu, chóng mặt, bệnh tim mạch và nó cực kỳ nguy hiểm với người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người đang mang bệnh, trẻ nhỏ.

Không chỉ vậy đối với hệ sinh thái thì khi môi trường bị ô nhiễm sẽ khiến hệ sinh thái bị mất cân bằng và đe dọa đến sự tồn tại của nhiều loài sinh vật, động vật, thực vật sống.

Mặt khác sự ô nhiễm không khí còn làm ảnh hưởng trực tiếp đối với sự phát triển Kinh tế – Xã hội bởi môi trường ô nhiễm sẽ dẫn đến thiệt hại về kinh tế do bệnh tật xuất hiện, thiệt hại kinh tế do nông sản và thủy sản bị phá hoại.

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Trong thời gian tới, UBND xã sẽ tổ chức thực hiện đề án thu gom rác thải tập trung tại khu dân cư. Tuy nhiên, không thể chỉ trông chờ vào đề án thu gom rác thải tập chung mà chúng ta cũng phải cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường bằng cách tự phân loại, xử lý rác thải tại nguồn. Từ đó xây dựng lối văn hóa ứng xử thân thiện với môi trường trên cơ sở đổi mới tư duy, cách làm, hành vi ứng xử, ý thức trách nhiệm với thiên nhiên, môi trường.

Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sự sống của chúng ta. Chính phủ đã ban hành các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường nhằm xử lý, răn đe những tổ chức, cá nhân có hành vi làm tổn hại đến môi trường. Do vậy, mỗi người dân cần nêu cao ý thức bảo vệ môi trường vì Bảo vệ môi trường là bảo vệ sự sống của chúng ta.

Vệ sinh môi trường là một trong những vấn đề cần được đưa ra giải quyết hiện nay. Vì vậy mỗi người hãy tự thực hiện dọn dẹp, thu gom rác và vệ sinh toàn bộ những thứ do mình thải ra. Hãy có ý thức chấp hành tốt, không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định,… Nhiều người có ý thức đẹp sẽ tạo thành một nét văn hóa đẹp. Chung tay cùng nhau, chúng ta tạo nên một môi trường sáng – xanh – sạch – đẹp./.

Xin trân trọng cám ơn quý vị ./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
Cơ quan chủ quản: UBND XÃ MỸ TRUNG
Địa chỉ: thôn 2 - xã Mỹ Trung - huyện Mỹ Lộc - tỉnh Nam Định
Email: xamytrung.mlc@namdinh.gov.vn
  
Chung nhan Tin Nhiem Mang